Skip to main content

โคราช

เมื่อวันหยุดที่ผ่านมาไป ทริป งานแต่งงาน
ฤกษ์ดีกันจริงๆ แต่งกันตั้งแต่วันศุกร์ – วันอาทิตย์เลย
ประเดิมด้วยงานแต่งงานผู้กองเนตรที่โคราช
หนุกหนานเป็นที่สุด.....โดยเฉพาะหมอลำซิ่ง
นายอาร์ตของเราเนี่ย ออกนอกพื้นที่หน่อยเป็นไม่ได้
ทำเป็นลืมว่าเป็นผู้กอง....เด๊นซ์เป็นเด็กเมากาวไปเลย
เสียดายไม่มีรูปถ่ายหรือคลิปมาให้ดู...ไว้โอกาสหน้าล่ะกัน
แต่ถ้านึกถึงแย้.......ใช่เลย แย้หิวข้าวอ่ะ

ต่อด้วยเช้าวันเสาร์งานผู้กองอัง........
งานนี้ติดกับดักผู้กองฟลุ๊ค......ติดลมครับพี่น้อง
ผู้กองฟลุ๊กติดลมไม่ยอมกลับ ใช้ชีวิตด้วยกันทั้งวัน
ไปกินต่อร้านที่มีคนแนะนำมา “ส้มตำพันล้าน”
กว่าจะหาเจอเกือบไปเยี่ยมญาติที่โรงพยาบาลซะแว้ว
แต่จริงๆแล้ว ขอแนะนำร้าน “ไก่ย่างนายเมือง ส้มตำสะดิ้ง”
อาหารอร่อยพอๆ กัน แต่ความสะอาดและบริการ แถมด้วยบรรยากาศร้าน
ต้องยกให้ “ไก่ย่างนายเมือง ส้มตำสะดิ้ง” (ไม่รู้จำชื่อผิดหรือเปล่า)
รูปก็ไม่ได้ถ่ายมาให้ดู ตอนนี้มีแต่กล้องตัวใหญ่ขี้เกียจพก
คราวหน้าต้องพกกล้องตัวเล็กไปด้วย พลาดไปหลายช๊อตเหมือนกัน

สุดท้าย ไปโคราชทั้งที ต้องไปกราบเท้าย่าโม
ประทับใจสุดๆ รถติดเป็นกิโล
ตำรวจเต็มไปหมดเลย.......ม๊อบครับม๊อบ
เสื้อแดงเต็มไปหมดเลย รวมแล้ว 20 คนเห็นจะได้
ตำรวจเป็นร้อย กลับบ้านดีกว่ามั๊ยค่ะ....เฮ้ย!!!!














Comments

foolstops said…
ไมมีตำรวจทุกรูปเลยอ่ะ
RedAngel said…
ก็เค้ารักตำรวจนี่นา.........
foolstops said…
แล้วไม่รักแย้เหรอ
RedAngel said…
ตอนเป็นแย้ไม่น่ารักเลย....ไม่รักหรอก
หนึ่ง said…
ดีครับน้อง ณศิรฺ พี่ไฟ7 นะครับถ้าไงทักทายกันบ้าง

Popular posts from this blog

เครื่องแบบตำรวจไทย

ตั้งแต่เป็นสาวซ่าของยอดชายนายอาร์ต ก็มีความสนใจในวงการตำรวจมากขึ้น เมื่อวานก็เป็นเจ๊ดันโชว์ตัวยอดชายนายอาร์ตไปเรียบร้อยแล้ว เกิดความสงสัยขึ้นมาว่าทำไมยอดชายนายอาร์ตมีเครื่องแบบหลายชุดจัง?? ด้วยความอยากรู้อยากเห็นก็ได้เรื่องมาเล่าให้ฟังดังนี้นะจ๊ะ หลังจากมีผู้สนใจเข้ามาชมกันมากมาย ก็เลยนำเครื่องแบบมาเพิ่มให้ชมกัน หรือแวะไปได้ที่ http://www.geocities.com/pocady35/uniform.htm เครื่องแบบเต็มยศ ประกอบด้วย 1.หมวกปีกทรงแข็งสีกากี มียอดโลหะสีเงิน (หมวกยอด)2.เสื้อนอกคอปิดสีกากี3.กางเกงขายาวสีกากี ติดแถบสีเลือดหมูดำ ที่ข้างขา ทั้ง 2 ข้าง4.กระดุมเงิน 7 เม็ด5.อินทรธนูแข็งบอกชั้น6.เข็มขัดและคันชีพสีขาว7.รองเท้าหนังครึ่งน่อง สีดำ8.ถุงมือสีขาว โอกาสที่ใช้ 1.กองเกียรติยศ เฉพาะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาท2.กองเกียรติยศต้อนรับประมุขของต่างประเทศ เครื่องแบบครึ่งยศ ประกอบด้วย 1.หมวกหม้อตาลสีกากี สายรัดคางดิ้นสีเงิน2.เสื้อนอกคอปิดสีกากี3.กางเกงขายาวสีกากี ติดแถบสีเลือดหมูดำ ที่ข้างขาทั้ง 2 ข้าง4.อินทรธนูแข็งบอกชั้น5.เข็มชัดและสายคันชีพสีขาว6.กระดุมเงิน 7 เม็ด7.รองเท้าหนังครึ่งน่อ

พิธีกงเต๊ก

เมื่อวันก่อนได้ไปงานศพคุณตาของพี่ณี เป็นการจัดงานศพแบบจีน ซึ่งไม่เคยไปมาก่อนเลย เคยเห็นแต่ผ่านๆ พอได้ไปสัมผัสจริงๆ รู้สึกว่าเป็นอะไรที่ทรงคุณค่า มีความหมายทุกขั้นตอน ก็เลยลองมาค้นหาความหมาย เลยเอามาให้อ่านกันด้วย สุดท้ายก็ขอแสดงความเสียใจกับพี่ณีอีกครั้งนะคะ กงเต็ก เป็นคำสองคำประกอบเป็นคำใหม่ที่ให้ความหมายครบถ้วนว่า กง แปลว่า ทำแทน เต็ก แปลว่า ทำให้ กงเต็ก หมายถึง การที่ลูกหลานทำบุญกุศล ทั้งทำแทนตัวผู้ตายและทำให้ผู้ตายด้วย เพื่อให้ผู้ตายได้กุศลผลบุญมาก ๆ และมากพอจะไปขึ้นสวรรค์สุขาวดีขององค์อมิตาภพระพุทธเจ้า พิธีกงเต็กจะมี 3 แบบด้วยกัน 1. แบบพระจีนเป็นผู้ทำพิธี ซึ่งถ้าต่างนิกายก็มีรายละเอียดต่างกัน ที่เห็นชัดเจนคือช่วงงานพระศพสมเด็จย่า มีการทำ พิธีกงเต็ก หลายครั้งมาก และจากต่างคณะพระจีนกัน 2. แบบคนธรรมดาประกอบพิธี เป็นผู้ชายสวมชุดพระจีนสีขาว 3. แบบกงเต็กจีนแคะ จะเป็นนางหรือ "ชี" ทำพิธี แต่ไม่ใช่นางชีโกนหัว หากเป็นชีซึ่งเป็นสาวสวย แต่งหน้าทำผม สวยงาม บางท่านเรียกนางชีพวกนี้ว่า.... เจอี๊ การทำพิธีกงเต็กจะใหญ่ หรือเล็กขึ้นอยู่กับจำนวนพระที่นิมนต์มาสวด ถ้าเป็นกงเต็กใหญ่จะต้องนิมนต

บริษัท กุลธรเคอร์บี้ จำกัด (มหาชน)

บริษัท กุลธรเคอร์บี้ จำกัด จดทะเบียนก่อตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2523 โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นที่ 50 ล้านบาท ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2534 และได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนภายใต้ชื่อ บริษัท กุลธรเคอร์บี้ จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2537 บริษัทได้จัดตั้งโรงงานผลิตมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่ง ณ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังและได้ทำพิธีเปิดโรงงาน เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2525 ทำการผลิตและจำหน่ายมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ แบบลูกสูบ (Reciprocating Compressor) สำหรับใช้กับเครื่องทำความเย็น เช่น ตู้เย็น ตู้แช่ ตู้ทำน้ำเย็น ตู้เย็นเชิงพาณิชย์ และเครื่องปรับอากาศเป็นสินค้าหลัก และทำการผลิต Condensing Unit สำหรับใช้กับระบบทำความเย็นในเชิงพาณิชย์ (Commercial Refrigeration) รวมทั้งชิ้นส่วนมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ และชิ้นส่วนมอเตอร์ไฟฟ้า บริษัทมีบริษัทย่อยสามแห่ง คือ (1) บริษัท กุลธรเคอร์บี้เฟาน์ดรี่ จำกัด ผลิตชิ้นส่วนเหล็กหล่อ (Quality Casting) สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมผลิตมอเตอร์คอมเพรสเซอร์และ ยานยนต์ (2) บริษัท กุลธรพรีเมียร์ จำกัด ผลิตมอเตอร์คอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบ รว